Trang tĩnh

Sắp xếp bàn làm việc khoa học vừa giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, vừa tiếp thêm năng lượng làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, còn tạo thiện cảm cho đối tác, khách hàng khi lần đầu tiên đến thăm văn phòng công ty. Dưới đây là 7 cách sắp xếp bàn làm việc văn phòng khoa học, giúp tối ưu không gian. Cùng tham khảo ngay nhé!

7 cách sắp xếp bàn làm việc văn phòng khoa học

Bạn muốn làm việc có hiệu quả và đạt năng suất cao thì hãy tham khảo cách bố trí bàn làm việc khoa học, thông minh dưới đây.

1. Vị trí trung tâm bàn làm việc

Cách sắp xếp vị trí trung tâm bàn làm việc
 
Cách sắp xếp vị trí trung tâm bàn làm việc

Vị trí trung tâm bàn làm việc là nơi bạn sử dụng nhiều nhất cho các công việc như viết, ký nhận văn bản, đánh máy, xem tài liệu,... Cho nên, khu vực này bạn nên để trống. Nếu có vật cố định như máy tính thì bạn nên xê dịch ra phía sau để trống khu làm việc phía trước để bạn có thể làm việc một cách linh hoạt mà không cảm thấy vướng víu.

2. Phía bên trái bàn làm việc

Sắp xếp bàn làm việc thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian làm việc. Phía bên trái bàn làm việc, bạn nên đặt laptop hoặc máy tính để bàn với kiểu màn hình tinh thể lỏng theo hướng ngồi của mình. Cách này giúp bạn tạo không gian trống bên phải và thuận tay hơn khi lấy vật dụng bạn cần.

Đặt máy tính hoặc laptop ở bên trái bàn làm việc là cách bố trí bàn làm việc khoa học, được nhiều công ty áp dụng, giúp tạo cảm giác thoải mái và giúp bạn làm việc năng suất, đạt hiệu quả cao hơn.

3. Phía bên phải bàn làm việc

Bên phải là bên tay thuận của chúng ta nên ở khu vực này trên bàn làm việc bạn nên đặt lọ đựng bút viết, đèn bàn hoặc một số vật dụng khác như hộp giấy nhớ,... để thuận tiện cho bạn khi giải quyết công việc.

Phía bên phải bàn làm việc
 
Phía bên phải bàn làm việc

Hầu hết mọi người đều thuận tay phải, viết bằng tay phải nên đặt giấy, bút ở phía bên phải bàn làm việc là sự lựa chọn hợp lý. Khi chọn hộp bút, bạn nên chọn hình dọc để không tốn diện tích bàn làm việc và chiếc đèn bàn thì nên chọn loại nhỏ để tiết kiệm không gian.

4. Phía góc dưới bên trái bàn làm việc

Ở phía dưới góc bên trái bàn làm việc, bạn nên để những tập hồ sơ, giấy tờ, tài liệu mà bạn cần giải quyết gấp trong ngày. Bởi vì góc này dễ nhìn, dễ thấy và không bị quên.

5. Phía góc dưới bên phải bàn làm việc

Ở góc dưới bên phải bàn làm việc, bạn có thể đặt một cuốn sổ tay nhỏ để ghi chú những việc cần làm hoặc những thông tin quan trọng của các buổi họp, những góp ý của đồng nghiệp. Cuốn sổ tay nằm ở vị trí này sẽ giúp bạn chú tâm hơn và có thể xem nó bất cứ khi nào bạn cần. 

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng bề mặt của cuốn sổ để đặt điện thoại cá nhân giúp tiết kiệm diện tích. Nếu còn khoảng trống, bạn có thể đặt một ly cafe, một tách trà hoặc ly nước lọc để giải khát trong quá trình làm việc.

6. Khoảng trống các ngăn kéo

Đối với các ngăn kéo nhỏ của bàn làm việc, bạn có thể tận dụng khoảng trống bên trong để đựng chìa khóa, các danh thiếp, thẻ nhớ, thư mời,... Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó để nhồi nhét các đồ dùng cá nhân mà bạn nên để các vật dụng cần thiết và sắp xếp cho gọn gàng, ngăn nắp.

Khoảng trống các ngăn kéo của bàn làm việc
 
Khoảng trống các ngăn kéo của bàn làm việc

Nếu bàn làm việc có ngăn kéo lớn bạn có thể bỏ những tập hồ sơ, tài liệu ít dùng đến nhưng không thể bỏ đi. Để đảm bảo hồ sơ không bị lẫn lộn với các giấy tờ khác bạn nên ghi chú thật rõ ràng ở ngoài bìa.

**ĐỪNG BỎ QUA: Hướng dẫn trang trí bàn làm việc đẹp - đơn giản

7. Khoảng trống dưới gầm bàn

Đây là vị trí ít người biết tận dụng nhất. Đối với vị trí này, bạn có thể đặt những vật dụng không quan trọng nhưng cũng cần thiết như sọt rác. Đặt sọt rác ở khoảng trống dưới gầm bàn vừa không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian làm việc, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại để vứt bỏ thứ gì đó khi làm việc.

Ngoài ra bạn có thể đặt một chiếc kệ nhỏ để đựng tạp chí, báo hay vài cuốn sách để đọc mỗi ngày.

Lợi ích khi sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, khoa học

Bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng, khoa học mang đến nhiều cảm hứng khi làm việc
Một chiếc bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng, khoa học mang đến cho bạn niềm cảm hứng khi làm việc

Một chiếc bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng và khoa học mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:

  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi và được tiếp thêm năng lượng giúp bạn làm việc hào hứng hơn.
  • Giúp bạn dễ tìm và lấy đồ, truyền thêm cho bạn cảm hứng nên làm việc hiệu quả hơn.
  • Một chiếc bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ và bố trí khoa học, giàu tính thẩm mỹ giúp bạn thả lỏng tâm hồn, có nhiều ý tưởng hơn trong công việc.
  • Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng giúp bạn rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, dần dần bạn có thể xây dựng tính kỷ luật và nguyên tắc sống cho chính mình.

Những điều cần lưu ý khi sắp xếp bàn làm việc

Những điều cần lưu ý khi sắp xếp bàn làm việc
 
Những điều cần lưu ý khi sắp xếp bàn làm việc

Để không gian làm việc vừa đạt tính thẩm mỹ, vừa tối ưu không gian thì khi sắp xếp bàn làm việc bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không để bàn làm việc ngay dưới xà ngang, quạt trần hoặc đèn treo vì sẽ khiến bạn nặng đầu ảnh hưởng đến kết quả công việc. Đồng thời còn khiến cho con đường thăng quan tiến chức gặp nhiều bấp bênh.
  • Không để bàn làm việc hướng về phía cửa nhà vệ sinh hoặc tựa lưng vào nhà vệ sinh bởi vì mùi từ nhà vệ sinh sẽ gây khó chịu cho bạn khi ngồi vào bàn làm việc.
  • Không đặt bàn làm việc gần cửa sổ hoặc cửa ra vào vì sẽ làm cho bạn dễ bị phân tâm bởi những tác động từ bên ngoài, gây mất tập trung khi làm việc.
  • Không nên đặt bàn làm việc sát cửa phòng làm việc, ở giữa cửa đi hoặc quay lưng ra cửa bởi tiếng ồn của người đi lại

>>> Xem thêm: Hướng đặt bàn làm việc theo tuổi hợp phong thủy

DongKhoi – Đơn vị trang trí nội thất và sản xuất các mặt hàng gỗ uy tín tại TPHCM

Ngoài những cách sắp xếp bàn làm việc khoa học vừa chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng muốn sở hữu một chiếc bàn làm việc đẹp, thiết kế độc đáo. 

DongKhoi một trong những đơn vị trang trí nội thất và sản xuất các mặt hàng bằng gỗ như bàn làm việc văn phòng, vách ngăn văn phòng, tủ văn phòng,... Với nhiều năm kinh nghiệm, sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn thiết kế và tạo ra sản phẩm chất lượng cao cấp mang phong cách hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

DongKhoi chuyên cung cấp bàn làm việc văn phòng cao cấp
DongKhoi chuyên cung cấp bàn làm việc văn phòng cao cấp

Bên cạnh đó, các nguyên vật liệu nhập khẩu, các sản phẩm nội thất văn phòng DongKhoi của chúng tôi mang đến nhiều tính năng ưu việt, kiểu dáng và màu sắc phong phú. Bề mặt sử dụng chất liệu Melamine có độ bền cao, chống cháy và chống xước, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Chính vì vậy, đã tạo được sự tín nhiệm của khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về cách sắp xếp bàn làm việc vừa đẹp vừa khoa học, giúp tối ưu không gian hiệu quả. Nếu bạn muốn sở hữu mẫu bàn làm việc đẹp và được tư vấn kỹ hơn về cách sắp xếp thì hãy liên hệ với Đồng Khởi Funiture & DECOR qua hotline để nhân viên hỗ trợ bạn tốt nhất.
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Gọi điện Lên top Chỉ đường